6 ý tưởng trang trí tranh đầu giường sáng tạo, thú vị

Tranh đầu giường sáng tạo – đưa ý tưởng mới vào những bức tranh quen thuộc là cách trang trí phòng ngủ độc đáo trong những năm gần đây. Bức tranh sáng tạo không đơn giản là thay đổi phong cách vẽ. Đó còn là sự đổi mới về bố cục treo tranh, về vật liệu làm tranh nhằm thể hiện tốt nhất những mong muốn của gia chủ.

Tranh đầu giường sáng tạo
Tranh đầu giường sáng tạo

Vì sao cần trang trí tranh đầu giường sáng tạo?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc trang trí đầu giường ngủ bằng tranh ảnh trở nên cực kỳ phổ biến. Kích thước và bố cục tranh đã không đóng khung theo hình chữ nhật ⅔ nhàm chán. Việc trang trí tranh đầu giường sáng tạo hơn với đa dạng mẫu mã, kích thước, phong cách và chất liệu.

Cách thiết kế treo tranh đầu giường độc lạ
Cách thiết kế treo tranh đầu giường độc lạ

Phòng ngủ là không gian giúp ta có một giấc ngủ ngon, thoải mái. Không gian phòng ngủ phải vừa hỗ trợ cho một giấc ngủ sâu, vừa giúp ta thấy sảng khoái khi thức dậy. Do vậy, thiết kế căn phòng luôn yêu cầu sự đổi mới, sáng tạo nhằm đáp ứng những nhu cầu đó.

Bố cục phổ biến của tranh đầu giường
Bố cục phổ biến của tranh đầu giường

Bức tranh đầu giường không chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ. Nó có thể là vật kỉ niệm của gia chủ, vật phong thủy hay đơn giản là một sở thích thú vị. Tranh đầu giường sáng tạo cho ta cảm giác phòng ngủ luôn mới mẻ, không gian vừa thân thuộc lại không bị gò bó. Hiện nay hầu hết các dòng tranh đã được ứng dụng treo phòng ngủ như tranh mực nước, tranh mực in, tranh sơn dầu, tranh khắc gỗ, tranh kính, tranh vẽ trực tiếp,…

Một bức tranh gỗ độc đáo treo đầu giường
Một bức tranh gỗ độc đáo treo đầu giường

Sáng tạo tranh đầu giường với bố cục mới 

Bức tranh đầu giường truyền thống thường khá lớn, bố cục hình chữ nhật thô cứng. Hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển hóa nó hiện đại hơn. Bức tranh có thể được thu gọn, thay đổi góc nhìn hay chia nhỏ thành những bức bé hơn.

Chuyển hóa bố cục cho tranh đầu giường
Chuyển hóa bố cục cho tranh đầu giường

Dùng bộ 3 tranh độc đáo treo đầu giường ngủ

Bộ 3 tranh phù hợp với những bức tranh có cùng chủ đề, có gam màu tương tự. Mỗi bức tranh là một chủ thể riêng biệt. Khi chúng kết nối với nhau tạo nên một câu chuyện thú vị, một tập hợp các nhân vật hay một khung cảnh đặc sắc.

3 bức tranh đồng nhất về chủ đề
3 bức tranh đồng nhất về chủ đề

Bộ 3 tranh phổ biến nhất hiện nay là 3 tranh dọc, kích cỡ trung bình là 40x60cm. Kích thước 3 bức tranh cũng có thể không đồng nhất với hai bức nhỏ hai bên và bức lớn nhất ở giữa. Tranh cũng không nhất thiết là hình chữ nhật đứng. Chúng có thể nằm ngang hoặc là hình vuông, tùy thuộc vị trí và diện tích khu vực treo tranh.

3 tranh đầu giường sáng tạo khi ghép thành một bức lớn
3 tranh đầu giường đầy sáng tạo khi ghép thành một bức lớn

Sử dụng cặp tranh hài hòa treo đầu giường

Cặp tranh treo tại đầu giường
Cặp tranh treo tại đầu giường

Cặp tranh được sử dụng cho hai thực thể cân bằng hoặc đối lập nhau về không gian, nội dung hay màu sắc. Hai bức có kích cỡ phổ biến là 60x80cm hoặc 50x70cm.. Bên cạnh đó, bạn có thể treo lệch một bức lớn, một bức nhỏ nhằm nhấn mạnh nội dung tranh bên bức lớn. 

Hai bức không nhất thiết phải cân xứng
Hai bức không nhất thiết phải cân xứng

Dùng tổ hợp tranh tạo nên bố cục sáng tạo treo đầu giường

Bộ 4 tranh đầu giường giàu sức sáng tạo
Bộ 4 tranh đầu giường giàu sức sáng tạo

Tổ hợp tranh là cách kết hợp tranh đầu giường sáng tạo nhất hiện nay mà Halo Canvas muốn gửi tới các bạn. Ưu điểm của tổ hợp này là chứa đựng được nhiều khung cảnh trong không gian nhỏ. Bạn có thể dùng 4, 5, 6, hoặc 7, thậm chí nhiều hơn để liên kết chúng với nhau. Cách bức tranh không nhất thiết đồng nhất về kích cỡ và hình dáng. Cách sắp xếp của bạn cũng không cần theo quy luật nào cả, miễn sao bạn cảm thấy hài lòng khi nhìn vào.

Tập hợp rất nhiều bức tranh đầu giường
Tập hợp rất nhiều bức tranh đầu giường

Gia chủ thường sử dụng cách bày trí tranh này với mục đích lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Đó có thể là khoảnh khắc về chính bạn, là chân dung người thân trong gia đình, là đội bóng hay thần tượng yêu thích, hoặc là một hành trình nào đó đáng nhớ. 

Nhiều bức kết hợp lại thành "Đêm đầy sao" huyền ảo
Nhiều bức kết hợp lại thành “Đêm đầy sao” huyền ảo

Tranh đầu giường sáng tạo với đa dạng chất liệu

Tranh canvas treo đầu giường hiện đại

Bức tranh hiện đại đầy tinh tế
Bức tranh hiện đại đầy tinh tế

Tranh canvas treo đầu giường, dòng tranh tuyệt vời để treo đầu giường. Chất liệu canvas rất nhẹ, dễ vẽ và có độ bền khá cao. Vải canvas đáp ứng hầu hết chất liệu mực tranh hiện nay như: tranh màu nước, tranh sơn dầu, tranh in UV,… Do đó, đây là dòng tranh phổ biến với phong phú kiểu dáng, mẫu mã để bạn lựa chọn.

Bộ tranh đầu giường hiện đại
Bộ tranh đầu giường hiện đại

Tranh canvas tại Halo Canvas sử dụng công nghệ in UV hiện đại nhất, hạn chế phai mực và tăng tuổi thọ cho tranh. Khung tranh Halo Canvas làm từ nhựa composite chắc chắn, phần xương tranh là gỗ thông nhập khẩu cao cấp, nhẹ và bền bỉ với thời gian. Bạn có thể tham khảo các mẫu tranh canvas mới nhất tại đây!

Sáng tạo với tranh đầu giường gỗ đẹp

Tranh đầu giường bằng gỗ sáng tạo
Tranh đầu giường bằng gỗ sáng tạo

Tranh gỗ tưởng chừng như rất khó đưa vào trang trí đầu giường ngủ. Nhưng với những ý tưởng sáng tạo của các họa sĩ, kiến trúc sư hiện nay, tranh đầu giường bằng gỗ đang dần trở thành xu hướng thiết kế đầu giường mới. Bức tranh hiện đại sử dụng chất liệu gỗ MDF trọng lượng nhẹ, an tâm khi treo đầu giường.

Xu hướng tranh đầu giường bằng gỗ
Xu hướng tranh đầu giường bằng gỗ

Tranh đầu giường gỗ tức dòng tranh khắc gỗ, là dòng tranh lâu đời tại Việt Nam. Các đường nét vẽ được khắc trực tiếp lên gỗ với độ nông sâu tùy thuộc nội dung tác phẩm. Bức tranh mang những nét sang trọng pha lẫn chút mộc mạc, giản dị truyền thống Việt. Sử dụng tranh khắc gỗ treo đầu giường đẹp cũng là cách chúng ta giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc trưng tranh khắc gỗ Việt Nam
Đặc trưng tranh khắc gỗ Việt Nam

Tranh 3D dán đầu giường bắt mắt

Tranh 3D huyền bí với những khối kim cương đen
Tranh 3D huyền bí với những khối kim cương đen

Tranh 3D dán đầu giường tiêu biểu cho xu hướng thiết kế tranh đầu giường sáng tạo ngày nay. Bức tranh có khổ lớn, độ chi tiết cao vô cùng chân thực. Tranh có thể mô tả ngọn núi, rừng cây, các loài động vật, những bông hoa,..

Tranh 3D dán đầu giường sáng tạo
Tranh 3D dán đầu giường sáng tạo

Không gian bức tường đầu giường như được thay thế bằng khung cảnh mới sống động. Sự kết hợp hài hòa giữa mảng tối cùng cách phối màu linh hoạt tạo nên chiều sâu lớn cho bức tranh. Chủ thể biên trong bức tranh 3D như muốn “thoát ly” khỏi bức tường để gia nhập thế giới thực.

Khung cảnh chân thực trong tranh 3D
Khung cảnh chân thực trong tranh 3D

Vẽ tranh đầu giường trong phòng em bé

Tranh vẽ đầu giường bé hình cá voi ngộ nghĩnh
Tranh vẽ đầu giường bé hình cá voi ngộ nghĩnh

Những bức tranh trang trí đầu giường trẻ như một cách để chúng kết nối với thế giới bên ngoài và thêm tò mò về những gì diễn ra xung quanh mình. Tranh đầu giường sáng tạo trong phòng của bé yêu cầu sự ngộ nghĩnh và thân thiện với màu sắc đơn giản cùng nội dung phù hợp với trẻ nhỏ. 

Vẽ tranh đầu giường bé sáng tạo
Vẽ tranh đầu giường bé sáng tạo

Thiết kế tranh trong phòng bé có thể là tranh treo, tranh dán hoặc vẽ tranh lên tường. Tuy nhiên với các bé tinh nghịch thì việc vẽ tranh lên tường là giải pháp thích hợp hơn cả. Cha mẹ sẽ không lo sợ con mình làm hỏng bức tranh. Bạn hãy nhớ bên cạnh những bức tranh được vẽ sẵn, hãy chừa là một khoảng tường trắng để con thỏa sức sáng tạo nhé! Những nét vẽ đầu đời của con sẽ là kỷ niệm khó quên của cả gia đình.

Bạn có thể vẽ kín tường hoặc tạo nền cho bé sáng tạo
Bạn có thể vẽ kín tường hoặc để ra một khoảng riêng cho bé sáng tạo

Tìm ý tưởng cho tranh đầu giường sáng tạo ở đâu

Sống trong thời đại công nghệ hiện nay, bạn dễ dàng tìm thấy ý tưởng trang đầu giường sáng tạo qua các thiết bị công nghệ với đa dạng chủ đề và bố cục. Bên canh đó, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín về hội họa hay những đơn vị phân phối tranh nổi tiếng. Họ đều sở hữu kho tranh lớn với những chỉ dẫn cụ thể về các treo tranh phù hợp.

Tìm những ý tưởng tranh sáng tạo
Tìm những ý tưởng tranh đầu giường sáng tạo

Halo Canvas là đơn vị phân phối dòng tranh trang trí hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi hiện cung cấp ra thị trường hàng ngàn mẫu tranh độc đáo cho phòng ngủ và những không gian khác. Khi mua tranh tại Halo Canvas, bạn sẽ được tư vấn tận tình về cách chọn tranh phù hợp. Halo Canvas luôn lắng nghe những sở thích, tâm tư của bạn về một phòng ngủ ưng ý, từ đó đề xuất những mẫu tranh với đa dạng về nội dung, chất liệu và kích cỡ cho bạn lựa chọn.

Tham khảo ngay những bức tranh đặc sắc từ Halo Canvas tại: https://halocanvas.com/ 

Lời kết

Trào lưu bày trí tranh đầu giường sáng tạo đang dần trở nên thịnh hành. Những bức tranh hiện đại không chỉ đặc trưng về yếu tố thẩm mỹ. Chúng còn đại diện cho tính cách riêng của gia chủ với nhiều thiết kế mới lạ. Hãy nhanh chóng bắt trend trang trí này bằng việc sở hữu cho mình những bức tranh độc đáo riêng có nhé!

Halo Canvas – Thương hiệu tranh trang trí số 1 Việt Nam

  • Địa chỉ liên hệ: Shophouse D7 – Ô Số 33 – Khu D Khu Đô Thị Geleximco – Lê Trọng Tấn – Hà Đông – HN
  • Số điện thoại: 0869 699 855
  • Website: https://halocanvas.com/

2 thoughts on “6 ý tưởng trang trí tranh đầu giường sáng tạo, thú vị

  1. Pingback: 6 ý tưởng trang trí tranh đầu giư...

  2. Pingback: Bí quyết chọn tranh đầu giường hợp mệnh Kim phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *